กิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ (CU-TEP)
กิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ (CU-TEP)
โรงเรียนปิยะมหาราชาลัยขอเชิญชวนนักเรียนบุตรปิยะร่วมกิจกรรม "ENGLISH SKILLS" (กิจกรรมเตรียมความพร้อมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมการจัดทำ Port Folio) ในหว่างวันที่ 2 - 13 มกราคม 2567 
ที่มาและความสำคัญของการจัดกิจกรรม ENGLISH SKILLS
นอกจากความสำคัญและความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารการ การปฏิบัติงาน หรือสอบชิงทุนการศึกษาต่อในต่างประเทศแล้ว ภาษาอังกฤษยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาของนักเรียนในระดับมัธยมศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรอบที่ 1 (รอบ Port Folio) ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงจากทั่วประเทศ

ตัวอย่างเงื่อนไขคะแนนภาษาอังกฤษของคณะยอดนิยม*ในมหาวิทยาลัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัย/ CEFR CU-TEP TOEIC TOEFL IELTS KEPT อื่นๆ
ม.ขอนแก่น x / x / / /  
ม.เทคโนโลยีสุรนารี * / * / / x  
ม.อุบลราชธานี * / * / / /* UBU-TEST
ม.มหาสารคาม * / * / / x  
ม.เกษตรศาสตร์ * / * / / x  
มหาวิทยาลัยที่มีชื่อทั่วประเทศ * / * / / x  
(ข้อมูลอาจแตกต่างกันในแต่ละคณะ/สาขา และอาจมีการเปลี่ยนแปลงในแต่ละปี โปรดตรวจสอบประกาศการรับสมัครของแต่ละคณะ/แต่ละปี)

โรงเรียนปิยะมหาราชาลัยตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนภาษาอังกฤษและการใช้เป็นช่องทางในการเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาของนักเรียน จึงร่วมกับหน่วยงานภายนอกจัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ "ENGLISH SKILLS" ขึ้นเพื่อยกระดับการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนและเพื่อใช้คะแนนจากการสอบภาษาอังกฤษนั้นมาเป็นเงื่อนไขสำคัญที่ใช้ในการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยในรอบ Port Folio อีกทั้งเป็นการวางพื้นฐานและแนวทางการสอบภาษาอังกฤษด้วยตัวเองของนักเรียนในโอกาสต่อไป
เกียรติบัตรคะแนนสูงสุด การสอบเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ (CU-TEP) 2024
ตามที่โรงเรียนปิยะมหาราชาลัยได้ดำเนินการสอบ Post Test กิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ (CU-TEP) เพื่อพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษและเตรียมความพร้อมนักเรียนในการสอบ CU-TEP เพื่อเพิ่มน้ำหนัก Port Folio ในการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา โดยจัดกิจกรรมในวันที่ 3-4 มกราคม 2567 มีผลการทดสอบดังนี้

คะแนนเฉลี่ย CU-TEP Post Test วันที่ 3-4 มกราคม 2567 (พิธีมอบเกียรติบัตรหน้าเสาธง วันจันทร์ที่ 8 มกราคม 2567 จำนวน 20 คน : สีแดง)
อันดับ ชื่อ-สกุล  Name - Surname (English) ชั้น คะแนนเฉลี่ย ร้อยละ เกียรติบัตร
1 เด็กหญิงนวพรรษ พิริยพงศ์ศักดิ์ Miss NAWAPAT  PIRIYAPHONGSUK ม.2/4 33.5/40 83.75 361
2 นายธนกฤต สุขอิน Mr. TANAKRIT  SUK-IN ม.5/3 31.5/40 78.75 362
3 นายชยากร โพธิ์ขำ Mr. CHAYAKHON  PHOKHAM ม.5/2 31.0/40 77.50 363
4 นางสาวปุณยนุช รุจีธีรกุล Miss PUNYANUCH  RUJEETHEERAKUL ม.4/2 30.5/40 76.25 364
5 นายภูรินทร์ กันยาตี Mr. PHURIN  KANYATEE ม.5/2 30.0/40 75.00 365
6 เด็กหญิงณัฐมน จันทไชย Miss NUTTAMON  CHANTHACHAI ม.2/3 29.5/40 73.75 366
6 นายแทนใจ วงค์แก้ว Mr. THANJAI  WONGKAEW ม.5/5 29.5/40 73.75 367
6 นายปองภพ พานเทียนทอง Mr. PONGPOB  PANTIENTHONG ม.4/2 29.5/40 73.75 368
7 นายกฤตยชญ์ แสนแก้ว Mr. KRITTAYOT  SANKAEW ม.5/2 29.0/40 72.50 369
7 นางสาวกอบัว ศุภรัชชานนท์ Miss KORBUA  SUPARATCHANON ม.5/2 29.0/40 72.50 370
7 นางสาวขวัญจิรา สูตรสุวรรณ Miss KWANJIRA  SOOTSUWAN ม.5/2 29.0/40 72.50 371

ผลการสอบ CU-TEP Post Test วันที่ 3 มกราคม 2567 
อันดับ ชื่อ-สกุล  Name - Surname ชั้น คะแนน ร้อยละ เกียรติบัตร
1 นางสาวปุณยนุช รุจิธีรกุล Miss PUNYANUCH  RUJEETHEERAKUL ม.4/2 34/40 85.00  
2 เด็กหญิงนวพรรษ พิริยพงศ์ศักดิ์ Miss NAWAPAT  PIRIYAPHONGSUK ม.2/4 32/40 80.00  
2 นายชยากร โพธิ์ขำ Mr. CHAYAKHON  PHOKHAM ม.5/2 32/40 80.00  
2 นายจตุรวิตต์ โคตร์ภู Mr. JATURAWIT  KHOTPHOO ม.5/3 32/40 80.00 372
3 นายสุพศิน พิรุฬห์ธรรม Mr. SUPASIN  PIROONTUM ม.4/2 30/40 75.00 373
3 นายภูรินทร์ กันยาตี Mr. PHURIN  KANYATEE ม.5/2 30/40 75.00  
3 นายภัทรชน หัดประกอบ Mr. PATCHANON  HADPRAKORB ม.5/3 30/40 75.00 374
4 นายปองภพ พานเทียนทอง Mr. PONGPOB  PANTIENTHONG ม.4/2 29/40 72.50  
4 นางสาวขวัญจิรา สูตรสุวรรณ Miss KWANJIRA  SOOTSUWAN ม.5/2 29/40 72.50  
4 นางสาวชาลิสา พานอนันต์ Miss CHALISA  PHANANAN ม.5/3 29/40 72.50 375
4 นายธนกฤต สุขอิน Mr. TANAKRIT  SUK-IN ม.5/3 29/40 72.50  
4 นางสาววรกาญจน์ มะอินทร์ Miss WORRAKARN  MA-IN ม.5/3 29/40 72.50 376

ผลการสอบ CU-TEP Post Test วันที่ 4 มกราคม 2567 
อันดับ ชื่อ-สกุล  Name - Surname ชั้น คะแนน ร้อยละ เกียรติบัตร
1 เด็กหญิงนวพรรษ พิริยพงศ์ศักดิ์ Miss NAWAPAT  PIRIYAPHONGSUK ม.2/4 35/40 87.50  
1 นายกฤตยชญ์ แสนแก้ว Mr. KRITTAYOT  SANKAEW ม.5/3 35/40 87.50  
2 เด็กหญิงณัฐมน จันทไชย Miss NUTTAMON  CHANTHACHAI ม.2/3 34/40 85.00  
2 นายธนกฤต สุขอิน Mr. TANAKRIT  SUK-IN ม.5/3 34/40 85.00  
3 นายชิตพล ศรีวร Mr. CHITTAPHON  SRIWORN ม.5/2 33/40 82.50 377
4 นายสาธิน นาราช Mr. SATIN  NARACH ม.5/2 32/40 80.00 378
4 นางสาวชนากานต์ แสงนา Miss CHANAKAN  SAENGNA ม.5/2 32/40 80.00 379
5 นายแทนใจ วงค์แก้ว Mr. THANJAI  WONGKAEW ม.5/5 31/40 77.50  
5 นางสาวกอบัว ศุภรัชชานนท์ Miss KORBUA  SUPARATCHANON ม.5/2 31/40 77.50  
5 นางสาวพรทิพา มูลตลาด Miss PHONTHIPHA  MOONTALAD ม.4/3 31/40 77.50 380
 

ขอให้นักเรียนตรวจสอบรายชื่อเพื่อรับเกียรติบัตร กิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ (CU-TEP) 2024
เอกสารและช่องทางการร่วมกิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ (CU-TEP) English Skills
รายการ 3 มกราคม 2567 4 มกราคม 2567 หมายเหตุ
คลิกดาวน์โหลด
ไฟล์เอกสารการ เตรียมความพร้อม
 
การเข้าทำข้อสอบ
(เปิดระบบตามเวลา)
 


(ใช้โทรศัพท์/IPAD/Tablet พร้อมหูฟัง)
วิทยากร
ครูพี่เจมี Diamond Brain

ครูณัฐวัฒน์ สานุศิษย์
 

ภาพกิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ (CU-TEP)





ประกาศรายชื่อนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ English Skills (CU-TEP)

* หากรายชื่อผิดพลาด โปรดแจ้งแก้ไขที่ครูโชติพัฒน์ (เนื่องจากจะมีผลต่อเกียรติบัตร)
- ขอให้นักเรียนตามรายชื่อ เข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 3-4 ม.ค. 67
- ขอให้ตัวแทนนักเรียนที่มีรายชื่อในแต่ละห้อง มารับหนังสือขออนุญาตเข้าร่วมกิจกรรม ในวันอังคาร ที่ 2 ม.ค. 67 เพื่อนำไปติดสมุดเช็กเวลาเรียน
กำหนดการกิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ English Skills (CU-TEP)
กิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ (CU-TEP) English Skills


(สิ้นสุดระยะเวลารับสมัคร)
 
วันที่ กิจกรรม หมายเหตุ
1-20 ธ.ค. 66 สำรวจ/รับสมัครนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมการเตรียมความพร้อม ENGLISH SKILLS  
1-30 ธ.ค. 66 สมัครสอบ CU-TEP (ครั้งที่ 1/2024) (สนับสนุนแต่ไม่บังคับ) *สมัครใจ
3-4 ม.ค. 67 เตรียมความพร้อมการสอบ CU-TEP โดยสถาบัน DIAMOND BRAIN  
4 ม.ค. 67 สอบ MOCK EXAM โดยสถาบัน DIAMOND BRAIN ร่วมกับโรงเรียนปิยะมหาราชาลัย  
13 ม.ค. 67 สอบ CU-TEP *ผู้สมัครสอบ
14 ม.ค. 67 --> วิเคราะห์/ถอดประสบการณ์การสอบ CU-TEP 1/2024  
     

กำหนดการสอบ CU-TEP-2024 สนามสอบ ม.นครพนม

https://register.atc.chula.ac.th/
(นักเรียนสามารถพิจารณาสมัครได้เองได้เลย โดยพิจารณาเลือกศูนย์สอบมหาวิทยาลัยนครพนมหรือศูนย์มหาวิทยาลัยที่สะดวกในการสอบ)
แบบสำรวจการใช้งาน IPAD/Tablet/อุปกรณ์ Writable Smart Device กิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ (ปั้น Port) English Skills
ขอให้นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกตอบแบบสำรวจการใช้งาน IPAD/Tablet/อุปกรณ์ Writable Smart Device เพื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมเอกสาร Digital Document และเอกสาร Paper Document ในการดำเนินกิจกรรม (ไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์ใหม่)


หนังสือแนะนำสำหรับกิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ (ปั้น Port) English Skills
 
     
     

ตัวอย่างเกียรติบัตร และ QR-Code_กิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ (CU-TEP)
 

QR Code สำหรับนักเรียนใช้สร้างลิงค์การตรวจสอบบนเกียรติบัตรหรือ Port Folio
ถาม-ตอบ กิจกรรมเตรียมความพร้อมภาษาอังกฤษ (ปั้น Port) English Skills
Q/A รายการ หมายเหตุ
ถาม : กิจกรรมนี้บังคับให้นักเรียนทุกคนที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม ต้องสมัครสอบ CU-TEP ใช่หรือไม่  
ตอบ : ไม่ใช่, เฉพาะนักเรียนที่สมัครใจ/สนใจต่อยอด สามารถสมัครสอบ CU-TEP ซึ่งสามารถนำคะแนนที่ได้มาเพิ่มน้ำหนัก (อย่างที่มีนัยสำคัญ) ใน Port Folio ใช้ยื่นในคณะที่ได้รับความนิยมได้ อาทิ คณะ/สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ, วิศวะ/สถาปัตย์ เป็นต้น
แต่นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมต้องสอบ Post Test หรือ MOCK Exam เพื่อเป็นการประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรม และโรงเรียนก็สนับสนุน/เชิญชวนให้สมัครสอบ CU-TEP หรือการสอบสถาบันอื่นๆ ที่สามารถใช้คะแนนที่ได้เพิ่มน้ำหนักใน Port Folio ได้ ในโอกาสต่อไป
 
     
ถาม : CU-TEP มีความสำคัญอย่างไร เหตุใดโรงเรียนจึงเชิญชวนให้นักเรียนสอบ  
ตอบ : ไม่เฉพาะ CU-TEP, จริงๆ แล้วโรงเรียนสนับสนุน/ส่งเสริมให้นักเรียนที่สนใจและมีความพร้อม ลงสอบข้อสอบใดๆ TOEFL, IELTS, KEPT หรือ CEFR และ TOEIC (อย่างใดอย่างหนึ่ง) ซึ่งนักเรียนสามารถนำคะแนนเหล่านั้นมาเพิ่มน้ำหนักใน Port Folio และประกอบกับผลงานอื่นๆ ของนักเรียน (ซึ่งนักเรียนต่างเตรียมผลงานตามความสนใจ/ความพร้อมของนักเรียนอยู่แล้ว) ใช้ยื่นเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยในรอบที่ 1 (รอบ Port Folio) (ยื่น/ลุ้นเข้าศึกษาต่อในรอบที่ 1 ได้ก่อน โดยไม่ต้องรอลุ้นในรอบที่ 2 ที่ใช้คะแนน NETSAT, TGAT/TPAT, A-level)   
     
ถาม : ในปีที่ผ่านมา บุตรปิยะประสบความสำเร็จเพียงใดในการเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาในรอบ Port Folio  
ตอบ : ในแต่ละปี นักเรียนบุตรปิยะ ม.6 เพียง 10% โดยประมาณเท่านั้น ที่ยื่น Port Folio เข้าศึกษาต่อในรอบที่ 1 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อเพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้น เนื่องจากจำนวนนักเรียนที่มีผลงานที่มีน้ำหนักใน Port Folio มีจำนวนไม่มาก (ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนในห้องเรียนโครงการพิเศษที่มีการทำโครงงาน/ประกวด-แข่งขัน ฯลฯ เป็นกิจกรรมในโครงการ) แตถ้านักเรียนมีคะแนนภาษาอังกฤษ (ซึ่งสามารถสอบได้ทุกคน) จะเป็นคุณสมบัติสำคัญที่จะสามารถยื่นในการศึกษาต่อได้เลย  
     

ตัวอย่าง Port Folio นักเรียนบุตรปิยะ

 


ตัวอย่างเกณฑ์/เงื่อนไขการยื่นเข้าศึกษาต่อในบางสาขา/บางมหาวิทยาลัย